“กอช. เพิ่มช่องทางส่งเงินออมผ่านสมาร์ทโฟนตรวจสอบเงินสมทบได้ 15 วันของเดือนถัดไป”

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. แนะสมาชิกสามารถส่งเงินออมผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” และช่องทางบริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) เพื่อความสะดวก และรวดเร็ว สำหรับเงินสมทบที่ได้รับ สมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินสมทบได้ภายหลัง 15 วันของเดือนถัดไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม 02-049-9000

          นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า สมาชิก กอช. สามารถส่งเงินออมขั้นต่ำ 50 บาท สูงสุดไม่เกิน 13,200 บาท/ปี เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการส่งเงินออมได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน ช่วยลดการเดินทางไปที่หน่วยบริการได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

          ช่องทางแอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” เพียงดาวน์โหลดและลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” สมาชิกสามารถเลือกส่งเงินออมผ่านระบบแอป กอช. หรือรับรหัสไปใช้นำส่งเงินออมผ่านแอปพลิเคชันธนาคารได้ 13 ธนาคาร ที่สมาชิกมีบัญชีเงินฝากอยู่ และที่ตู้เอทีเอ็มหรือตู้รับฝากเงินสด

        ช่องทางบริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) 3 ธนาคาร ได้แก่  ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย โดยทำรายการง่ายๆ เข้าไปที่จ่ายเงิน  เลือกหมวดหมู่หลักทรัพย์/กองทุน  เลือกกองทุนการออมการออมแห่งชาติ กรอกจำนวนเงินที่ต้องการส่งเงินออม หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่ง SMS ตอบกลับการได้รับชำระเงินเรียบร้อยแล้วไปที่หมายเลขโทรศัพท์ของสมาชิก

        ทั้งนี้เมื่อสมาชิกส่งเงินออมสะสมเรียบร้อยแล้ว ภายหลัง 15 วันของเดือนถัดไปจะได้รับเงินสมทบตามช่วงอายุ โดยสมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินสมทบและเงินออม ได้ที่แอปพลิเคชัน (Application) “กอช.”

สำหรับผู้สนใจสมัครสมาชิก กอช. สามารถตรวจสอบสิทธิ และสมัครสมาชิกผ่านแอปฯ กอช. โดยพิมพ์คำค้นหาว่า “กอช.” หรือที่ระบบ E-Service ในเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสายด่วนเงินออม 02-049-9000

 

 

,
ไฟล์เอกสาร: PDF icon 3.ข่าวฉบับเต็ม3 .pdf